pressure level sensorcapacitance level sensor
การวัดระดับใต้น้ำที่มีการแยกชั้นของตะกอน Sultan Sonar/ORGA Sonar

30/03/2024

การวัดระดับใต้น้ำที่มีการแยกชั้นของตะกอน Sultan Sonar/ORGA Sonar

การวัดระดับของน้ำทั่วไปนั้นเราอาจจะใช้อุปกรณ์เครื่องมือวัดที่มีคลื่นความถี่ ซึ้งสามารถพบเห็นได้ในตลาดเครื่องมือวัดทั่วไปเพื่อวัดหาระยะหรือหาความลึกของบ่อหรือถังที่บรรจุ แต่การวัดระดับใต้น้ำที่มีการตกตะกอนสูงนั้นจะแตกต่างกันค่อนข้างมากความยากในการวัดระดับของน้ำที่เกิดจากการตกตะกอน จนทำให้ผู้ควบคุมอยากรู้ว่าระดับน้ำและระดับตะกอนที่ตกอยู่ใต้น้ำเดียวกันนั้นมีระยะเท่าใด บางครั้งจึงมีการเติมสารเคมีเพื่อที่จะช่วยทำให้เกิดการแยกชั้นของตะกอนมากขึ้นโดยฌฉพาะในกรณีที่น้ำมีความขุ่นสูงด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นอย่างมากที่ผู้ดูแลจะต้องทราบระดับของน้ำว่ามีความสะอาดใสเพียงพอหรือไม่และน้ำที่มีการตะกอนนั้นได้อยู่ในสภาวะ หรือปริมาณเที่หมาะสมรึเปล่า เพื่อที่จะนำน้ำสะอาดนั้นกลับมาใช้งานใหม่ได้ลักษณะของงานดูแลระดับน้ำแบบนี้จึงจำเป็นต้องมีตัววัดระดับในแบบเชิงลึกเพื่อให้ผู้ใช้งานได้ทราบระดับใต้น้ำที่แตกต่างกันและนำข้อมูลระดับน้ำไปควบคุมน้ำเข้าและน้ำออกเพื่อรักษาระดับน้ำให้เหมาะสมเมื่อเวลาที่ดึงน้ำในระบบกลับไปใช้งาน

water level sensor, เครื่องมือวัดในงานอุตสาหกรรม

ดั้งนั้นเราจะเห็นได้ว่า ปัญหาในการจัดการน้ำ เพื่อนำน้ำที่ไม่สะอาดมาใช้โดยอาจจะเป็นแหล่งน้ำจากธรรมชาติ หรือน้ำจากแหล่งน้ำที่ทางเอกชนจัดหามานั้น จึงมีความจำเป็นที่ต้องดูแลและวัดค่าระดับน้ำให้ถูกต้องและสะอาดเพียงพอเพื่อที่จะนำน้ำสะอาดมาใช้ในระบบได้ใหม่ อีกทั้งเป็นการช่วยลดภาระในเรื่องของต้นทุนน้ำได้มาก หากน้ำนั้นได้เกิดการจัดการให้สะอาดตั้งแต่แรก ทางบริษัทโซเม็ค พลัส จำกัด จำหน่าย เครื่องมือวัดในงานอุตสาหกรรม จึงได้นำเสนอลักษณะการใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวไปยังโรงงานขนาดใหญ่ที่มีบ่อบำบัดน้ำแบบมีตะกอน หรือระบบที่ต้องการดูแลระดับน้ำ ตามแบบลักษณะการใช้งานที่ได้อธิบายไว้ข้างต้น จากผลตอบรับและการใช้งานจริงจากลูกค้า โดยเฉพาะโรงงานเครื่องปรุงอาหารขนาดใหญ่และโรงผลิตน้ำ

ภายในประเทศที่ได้ตัดสินใจเลือกใช้สินค้าและระบบดังกล่าวของเรา ผู้ใช้งานต่างพึงพอใจกับผลที่ได้ ทำให้อุปกรณ์วัดระดับตัวนี้เป็นที่รู้จักอย่างมากและมีส่วนช่วยเหลืองานของผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

capacitance level sensor, water level sensor

หากสนใจ Application หรืองานลักษณะดังกล่าว โปรดติดต่อสอบถามมาได้ที่ บริษัท โซเม็ค พลัส จำกัด ตามที่อยู่เบอร์โทร หรือ อีเมลด้านล่างนี้

บริษัท โซเม็ค พลัส จำกัด (SOMEK PLUS CO., LTD.)
169/68 Moo 3 Lamlukka Rd., Khukhot,
Lamlukka, Pathumthani, Thailand 12130
จำหน่ายสินค้าเครื่องมือวัดในงานอุตสาหกรรม ติดต่อได้ที่

Facebook : SOMEK PLUS CO.,LTD
Line : @somek_plus
Tel : +6629911178
Fax : +6629911179
Mobile : +66870010487
E-mail :  admin-sales@somekplus.com
Website : www.somekplus.com

Somek Plus Co, Ltd.,

SOMEK PLUS CO., LTD.​

169/68 MOO 3, LAMLUKKA RD.,
T. KHUKHOT, A. LAMLUKKA,
PATHUMTHANI 12130

FAX : (66) 2991-1179

ADDRESS

บริษัท โซเม็ค พลัส จำกัด​

169/68 หมู่ที่ 3 ถ.ลำลูกกา
ต.คูคต อ.ลำลูกกา
จ.ปทุมธานี 12130

FAX : (66) 2991-1179

Tag : level sensor, water level sensor, pressure level sensor, radar level sensor, capacitance level sensor, temp controller, pressure transmitter, temperature controller, Ultrasonic level sensor, digital controller, ultrasonic flow meter, ascon tecnologic, lab calibration services, สอบเทียบเครื่องมือวัด, เครื่องมือวัดในงานอุตสาหกรรม

ALL RIGHTS RESERVED ©2024 ​SOMEK PLUS​

สอบถามเพิ่มเติม